VẬN CHUYỂN HÀNG ĐÔNG LẠNH ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Vận chuyển hàng đông lạnh đường hàng không đi xa luôn có rất nhiều cản trở đối với nhiều doanh nghiệp. Kinh doanh hay sản xuất trong và ngoài nước. Đối với vận chuyển đường hàng không nói riêng. Có nhiều yêu cầu rất khắt khe về an toàn, bảo quản. Cũng như giám sát để có thể thực hiện quá trình vận chuyển hàng đông lạnh đường hàng không.

Vận chueyern hàng đông lạnh

Đọc thêm:Mang thú cưng đi Hàn Quốc như thế nào?

Đối với hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ mát

Trong vận tải hàng hóa nói chung, việc giữ nhiệt độ hàng hóa ổn định theo yêu cầu. Và thông thường ở mức dưới nhiệt độ môi trường thông thường. Có các mức hiệt độ thường được quan tâm đó là từ (-18) đến 0 độ C. Độ lạnh từ 2 đến 8 độ C và trên 8 độ đến 15 độ C là độ mát.

Đối với hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh và mát. Chủ hàng không cần quá lo lắng về chặng vận chuyển hàng không. Với độ cao trung bình 10,000m, nhiệt độ của khoang máy bay luôn đảm bảo giữ nhiệt độ ở mức phù hợp. Tại tất cả sân bay đều được trang bị kho lạnh có đủ khả năng giữ lạnh tốt từ 2 đến 8 độ C (Chi phí kho lạnh tại đây). Có điều các đơn vị chuyên chở cần thực hiện thật nhanh các công việc trong thời gian chờ: đóng hàng, vận chuyển nội địa và thông quan hàng hóa. Việc phải chờ đợi quá lâu trước khi đưa vào kho lạnh có thể ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa.

Đối với hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ âm

Khác với hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ âm (dưới 0 độ C), việc giữ nhiệt độ là tương đối khó khăn. Chặng bay trên không, nhiệt độ hoàn toàn có thể giữ ở mức âm với độ cao 10,000m. Nhưng quá trình khai thác dưới mặt đất, chỉ kho lạnh tại sân bay là không đủ. Do đó, các đơn vị chuyên chở cần chuẩn bị những thiết bị chuyên dụng để bảo quản lạnh. Dưới đây là một số thiết bị chuyên dụng.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng không cho hàng hóa cần duy trì nhiệt độ

Khi vận chuyển hàng không cho hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ, có một số lưu ý về Không vận đơn, nhãn mác và quy các đóng gói:

Không vận đơn – Airway bill

Không vận đơn (AWB) là chứng từ bắt buộc cho tất cả hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa dễ hư hỏng cần bảo quản nhiệt độ. Trên AWB bắt buộc phải thể hiện đầy đủ thông tin về tên hàng, nhiệt độ yêu cầu, người gửi hàng cũng như người nhận hàng, và các tính chất đặc biệt của hàng hóa (nếu có).

Nhãn mác – Label

Nhãn mác cũng là một lưu ý quan trọng cho hàng hóa. Tất cả lô hàng đều phải có nhãn mác tuân thủ chặt chẽ của IATA vê hàng hóa dễ hư hỏng – perishable.

Đóng gói theo đúng tiêu chuẩn

Đưa hàng lên máy bay

Khi đóng gói hàng hóa dễ hư hỏng để vận chuyển bằng đường hàng không. Bao bì phải được thiết kế tính đến sự thay đổi độ cao, duy trì nhiệt độ bên trong đồng thời điều chỉnh theo nhiệt độ bên ngoài. Nó phải đủ chắc chắn để có thể xếp chồng lên nhau. Và chịu được sự khắc nghiệt của việc vận chuyển. Và xếp dỡ hàng hóa dễ hư hỏng khi ở trên mặt đất cũng như trên không. Một ví dụ là nếu bao bì chỉ là carton mỏng. Việc cách nhiệt sẽ không được đảm bảo. Đồng thời, việc thay đổi nhiệt độ bất thường có thể làm carton bị bẹp, dẫn đến hư hại hàng hóa.

Đọc thêm: Gửi hàng đi Châu Âu giá chỉ từ 7.99e/kg

tts_nhuy

Share
Published by
tts_nhuy

Recent Posts

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HẢI PHÒNG ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ TED STEVENS ANCHORAGE

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HẢI PHÒNG ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ TED STEVENS…

10 giờ ago

GIẢI PHÁP BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HẢI PHÒNG – SOEKARNO-HATTA NHANH CHÓNG, AN TOÀN

GIẢI PHÁP BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HẢI PHÒNG – SOEKARNO-HATTA NHANH CHÓNG, AN TOÀN Hải…

11 giờ ago

BOOKING TẢI HÀNG HÀ NỘI ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ NGURAH RAI – GIẢI PHÁP NHANH VÀ AN TOÀN CÙNG SAI GON AIRPORT

BOOKING TẢI HÀNG HÀ NỘI ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ NGURAH RAI – GIẢI PHÁP…

2 ngày ago

BOOKING TẢI HÀNG TỪ CẦN THƠ ĐI DETROIT – SAI GON AIRPORT ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

BOOKING TẢI HÀNG TỪ CẦN THƠ ĐI DETROIT – SAI GON AIRPORT ĐỒNG HÀNH CÙNG…

4 ngày ago

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG CẦN THƠ ĐẾN SÂN BAY NIIGATA – DỊCH VỤ AN TOÀN CÙNG SAI GON AIRPORT

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG CẦN THƠ ĐẾN SÂN BAY NIIGATA – DỊCH VỤ AN TOÀN…

4 ngày ago