Ngành hàng không đối mặt nhiều thách thức | 2024
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) nhận định những vấn đề về chuỗi cung ứng, vốn đang gây thách thức đối với ngành hàng không toàn cầu, có thể tiếp diễn thêm vài năm nữa. Tại châu Âu, hoạt động vận tải hàng không cũng bị đình trệ do chịu ảnh hưởng bởi các cuộc đình công của người lao động.
Giá nhiên liệu máy bay tăng cao đang ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của các hãng hàng không. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), giá nhiên liệu máy bay dự kiến sẽ tăng 18% trong năm 2024, gây áp lực lớn lên chi phí hoạt động của các hãng hàng không.
Ngành hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt phi công. Tiếp viên hàng không và nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng. Điều này khiến các hãng hàng không gặp khó khăn trong việc khai thác các chuyến bay và có thể dẫn đến việc hủy chuyến và trì hoãn.
Biến động địa chính trị, bao gồm chiến tranh Nga-Ukraine. Có thể ảnh hưởng đến giá nhiên liệu, nhu cầu đi lại và lộ trình bay. Các hãng hàng không cũng có thể phải đối mặt với các hạn chế và lệnh cấm bay do các biện pháp trừng phạt hoặc căng thẳng địa chính trị.
Ngành hàng không là một trong những ngành thải ra nhiều khí thải carbon nhất. Các hãng hàng không đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để giảm thiểu tác động môi trường của họ. Bao gồm việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn và phát triển các loại nhiên liệu thay thế.
Ngành hàng không là một ngành cạnh tranh cao. Với nhiều hãng hàng không giá rẻ đang xuất hiện. Các hãng hàng không truyền thống phải cạnh tranh về giá cả. Dịch vụ và tiện nghi để thu hút khách hàng.
Đại dịch COVID-19 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành hàng không và sự phục hồi vẫn đang diễn ra. Các hãng hàng không vẫn phải đối mặt với các hạn chế đi lại, nhu cầu yếu và lo ngại về sức khỏe của hành khách.
Bên cạnh những thách thức này, ngành hàng không cũng có một số cơ hội trong năm 2024, bao gồm:
Nhu cầu đi lại dự kiến sẽ tăng trong năm 2024 khi các hạn chế về COVID-19. Được nới lỏng và người dân bắt đầu đi du lịch và công tác trở lại.
Công nghệ mới có thể giúp các hãng hàng không cải thiện hiệu quả hoạt động. Giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ, tối ưu hóa giá vé và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Các thị trường mới, chẳng hạn như châu Phi và châu Á, đang nổi lên như những động lực tăng trưởng tiềm năng cho ngành hàng không.
Ngành hàng không đang ở một ngã rẽ quan trọng trong năm 2024. Các hãng hàng không sẽ cần phải thích nghi với những thách thức mới và nắm bắt những cơ hội mới để thành công.
Bất chấp những thách thức, ngành hàng không Việt Nam vẫn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dự kiến sẽ tăng khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển. Các hãng hàng không Việt Nam cũng có thể được hưởng lợi từ việc chính phủ Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không.
Xem thêm:
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hải Phòng đến Perth Kết nối hàng hóa…
從新山一國際機場到埃爾德機場的空運訂艙服務 您是否正尋找從越南空運貨物至荷蘭的可靠方案?Saigon Airport 提供從新山一機場到埃爾德機場的專業空運服務,快速、安全、高效,助您打通越歐物流通道! 空運的優勢是什麼? 空運是目前最快速的國際運輸方式之一。適用於高價值、易腐、急需的貨物類型。我們為您安排最合適的航線與時程,節省時間成本。 新山一國際機場簡介 新山一機場(IATA代碼:SGN),位於胡志明市。是越南最繁忙的國際機場,每年處理千萬件貨物。設施現代、航班密集,是出口歐洲的理想起點。 埃爾德機場介紹 埃爾德機場(Eelde Airport)位於荷蘭北部。鄰近格羅寧根市,服務荷蘭北部與德國邊境地區。專注區域航線與空運配送,是荷蘭重要貨運門戶之一。 我們提供哪些服務? Saigon Airport 提供一站式國際空運服務:✔️…
從富牌機場到馬拉加機場的空運訂艙服務 您是否正在尋找一項安全、高效、專業的空運服務,將貨物從越南富牌機場運送至西班牙馬拉加?Saigon Airport 提供從提貨、報關、訂艙到派送的全套解決方案! 為什麼選擇空運? 空運速度快、安全性高,特別適合高價值、時效性強的貨物,是國際貿易中最值得信賴的物流方式之一。 富牌國際機場簡介 富牌機場位於越南中部的順化市,是連接中部地區的重要交通樞紐。雖屬區域性機場,卻能快速接駁胡志明市、河內等轉運點,進一步通達全球主要航空網路。 多條轉運航線直飛馬拉加 從富牌出發的貨物,可透過多條航線轉運至馬拉加,常見路線包括經胡志明市、新加坡、法蘭克福中轉,我們為您規劃最優航線,確保時效與安全。 可承運的貨物種類 無論您是個人寄件還是企業出口,我們都能提供合適方案:✅ 電子產品與零件✅ 成衣、鞋帽、紡織品✅ 工業設備與機械工具✅…
Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Đà Nẵng đến Sân bay quốc…
Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Phú Bài đến sân bay Malaga…
Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Hải Phòng đến sân bay Perth…