air freight

Mẫu ‘máy bay lai trực thăng’ của Airbus đạt thành tựu lớn về tốc độ

Racer – Mẫu ‘máy bay lai trực thăng’ của Airbus đạt thành tựu lớn về tốc độ

Giới thiệu về Airbus

Mẫu ‘máy bay lai trực thăng’ của Airbus đạt thành tựu lớn về tốc độ
Airbus là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp hàng không. Họ nổi bật với vai trò nhà sản xuất máy bay toàn cầu. Hiện tại, Airbus chiếm khoảng một nửa số máy bay phản lực trên thế giới. Điều này khẳng định sự ảnh hưởng và uy tín của hãng trong lĩnh vực này. Công ty được thành lập năm 1970 với tên gọi Airbus Industrie. Sự thành lập đánh dấu khởi đầu của chương trình máy bay tiên tiến và hiệu quả hơn.
Vào năm 2001, Airbus Industrie đổi tên thành Airbus SAS, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển. Trụ sở chính của Airbus hiện nằm tại Blagnac, ngoại ô Toulouse, Pháp. Khu vực này được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại và đội ngũ kỹ sư tài năng. Sự ra đời của Airbus SAS gắn liền với thỏa thuận hợp tác giữa Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Thỏa thuận này thúc đẩy hợp tác công nghệ hàng không và tạo liên minh quốc tế mạnh mẽ. Airbus SAS hoạt động như một liên minh quốc tế độc lập, không thuộc quốc gia nào. Họ đại diện cho sự hợp tác đa quốc gia trong ngành hàng không.

Airbus sử dụng nguồn nhân lực tại các nước EU: Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh để sản xuất các bộ phận và linh kiện máy bay. Cơ sở lắp ráp cuối cùng được đặt tại các thành phố lớn như Toulouse, Pháp, Hamburg, Đức và Seville, Tây Ban Nha.

Giới thiệu về Racer

Chỉ chưa đầy hai tháng sau chuyến bay đầu tiên, mẫu máy bay lai trực thăng Racer của Airbus đã đạt tốc độ hành trình 418 km/h. Đây là một thành tựu lớn trong ngành hàng không.

Mẫu ‘máy bay lai trực thăng’ của Airbus đạt thành tựu lớn về tốc độ

Sự ra đời

Quá trình phát triển nguyên mẫu của máy bay Racer được công bố lần đầu tiên vào năm 2017. Racer được phát triển dựa trên thành tựu và kinh nghiệm từ mẫu thử nghiệm X3 của Airbus. Mẫu X3 đã được giới thiệu vào năm 2010 và là nền tảng cho sự phát triển của Racer.
Ngày 15/5, Airbus Helicopters chính thức trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng” thử nghiệm với tên gọi Racer. Racer là chiếc máy bay lai trực thăng trị giá 200 triệu Euro, tương đương 217 triệu USD. Mẫu máy bay này kết hợp cánh cố định như máy bay thông thường và cánh quạt trực thăng.
Sự kết hợp này mang lại sự ổn định và tốc độ vượt trội. Nó giúp rút ngắn thời gian phản hồi cho các nhiệm vụ quan trọng, chẳng hạn như tìm kiếm và cứu hộ. Racer là phiên bản hoàn toàn mới của mẫu X3, dựa trên trực thăng vận tải và cứu hộ Dauphin. Mẫu Dauphin đã được Airbus bí mật thử nghiệm tại một căn cứ không quân vào năm 2010.
Mẫu máy bay này đã khẳng định kỷ lục không chính thức khi vượt qua Sikorsky X2 về tốc độ.

Đặc điểm

Racer sở hữu đặc điểm khí động học đặc biệt ở thân máy bay. Những đặc điểm này giúp máy bay đạt tốc độ cao và tiết kiệm nhiên liệu. Thêm vào đó, Racer được trang bị rotor đặc biệt. Rotor này tạo ra lực nâng thẳng đứng, cho phép máy bay cất hạ cánh mà không cần đường băng dài. Nhờ vậy, Racer có thể bay ở tốc độ cao tương tự như máy bay.

Thành tựu về tốc độ

Phát triển theo dự án European Research Clean Sky 2, Racer vượt qua mục tiêu tốc độ đặt ra là 400 km/h ở cấu hình ban đầu, theo thông báo hôm 23/7 của Airbus. Racer đạt thành tích này hôm 21/6, sau 7 lần bay và khoảng 9 giờ bay thử nghiệm. Đây là thành quả làm việc của 40 đối tác tại 13 nước châu Âu.

Đội bay thử nghiệm bao gồm Hervé Jammayrac, phi công lái chính, cùng Dominique Fournier và Christophe Skorlic, kỹ sư bay thử nghiệm. Giai đoạn bay thử nghiệm tiếp theo sẽ tập trung vào hoạt động với một động cơ và xác định tầm bay.

Được tối ưu hóa cho tốc độ hành trình hơn 400 km/h, Racer hướng tới đạt sự cân bằng tốt nhất giữa tốc độ, tiết kiệm chi phí và hiệu suất. Racer cũng nhắm đến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 20% so với thế hệ trực thăng hiện nay ở cùng hạng mục trọng lượng cất cánh nhờ hoàn thiện khí động và hệ thống đẩy tân tiến ở chế độ Eco. Phát triển bởi Safran Helicopter Engines, hệ thống này cho phép một trong hai động cơ Aneto-1X dừng lại khi bay hành trình.

Xem thêm:

Dịch vụ tải hàng không từ Hà Nội đi Quezon

Gửi trà cung đình Huế sang Malaysia giá rẻ

 

 

 

team_thoa

Recent Posts

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hải Phòng đến Perth

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hải Phòng đến Perth Kết nối hàng hóa…

1 ngày ago

從新山一國際機場到埃爾德機場的空運訂艙服務

從新山一國際機場到埃爾德機場的空運訂艙服務 您是否正尋找從越南空運貨物至荷蘭的可靠方案?Saigon Airport 提供從新山一機場到埃爾德機場的專業空運服務,快速、安全、高效,助您打通越歐物流通道! 空運的優勢是什麼? 空運是目前最快速的國際運輸方式之一。適用於高價值、易腐、急需的貨物類型。我們為您安排最合適的航線與時程,節省時間成本。 新山一國際機場簡介 新山一機場(IATA代碼:SGN),位於胡志明市。是越南最繁忙的國際機場,每年處理千萬件貨物。設施現代、航班密集,是出口歐洲的理想起點。 埃爾德機場介紹 埃爾德機場(Eelde Airport)位於荷蘭北部。鄰近格羅寧根市,服務荷蘭北部與德國邊境地區。專注區域航線與空運配送,是荷蘭重要貨運門戶之一。 我們提供哪些服務? Saigon Airport 提供一站式國際空運服務:✔️…

2 ngày ago

從富牌機場到馬拉加機場的空運訂艙服務

從富牌機場到馬拉加機場的空運訂艙服務 您是否正在尋找一項安全、高效、專業的空運服務,將貨物從越南富牌機場運送至西班牙馬拉加?Saigon Airport 提供從提貨、報關、訂艙到派送的全套解決方案! 為什麼選擇空運? 空運速度快、安全性高,特別適合高價值、時效性強的貨物,是國際貿易中最值得信賴的物流方式之一。 富牌國際機場簡介 富牌機場位於越南中部的順化市,是連接中部地區的重要交通樞紐。雖屬區域性機場,卻能快速接駁胡志明市、河內等轉運點,進一步通達全球主要航空網路。 多條轉運航線直飛馬拉加 從富牌出發的貨物,可透過多條航線轉運至馬拉加,常見路線包括經胡志明市、新加坡、法蘭克福中轉,我們為您規劃最優航線,確保時效與安全。 可承運的貨物種類 無論您是個人寄件還是企業出口,我們都能提供合適方案:✅ 電子產品與零件✅ 成衣、鞋帽、紡織品✅ 工業設備與機械工具✅…

2 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Đà Nẵng đến Sân bay quốc tế Madeira nhanh chóng, uy tín

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Đà Nẵng đến Sân bay quốc…

3 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Phú Bài đến sân bay Malaga

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Phú Bài đến sân bay Malaga…

3 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Hải Phòng đến sân bay Perth

Dịch vụ booking tải hàng không từ sân bay Hải Phòng đến sân bay Perth…

4 ngày ago